Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Long An: Xử phạt trên 200 triệu với hành vi kinh doanh phân bón giả

Truy xuất nguồn gốc 15 bao phân bón giả, Cục QLTT Long An đề xuất xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Nguồn tin từ Cục QLTT Long An cho biết, ngày 21/7, Đội QLTT số 1 kiểm tra, lấy mẫu phân bón tại hộ kinh doanh T.T.P trên địa bàn huyện Đức Huệ để kiểm tra chất lượng. Kết quả kiểm nghiệm mẫu phân bón có hàm lượng dưới 70% là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Với hành vi vi phạm buôn bán hàng giả (phân bón) về giá trị sử dụng, công dụng, hộ kinh doanh trên đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 40 triệu đồng và buộc tiêu hủy 15 bao phân bón vi phạm.

Lực lượng QLTT kiểm tra cửa hàng buôn bán phân.

Căn cứ hóa đơn bán hàng, Cục QLTT chỉ đạo Đội QLTT số 1 tiếp tục kiểm tra, xử lý cửa hàng vật tư nông nghiệp N.T.R, có địa chỉ trên địa bàn huyện Đức Huệ (đơn vị đã bán 15 bao phân bón cho hộ kinh doanh T.T.P). Với vi phạm về buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng, hộ kinh doanh N.T.R tiếp tục bị xử phạt vi phạm hành chính và buộc nộp lại số tiền thu được do thực hiện hành vi vi phạm bán hàng giả với tổng số tiền là 51,2 triệu đồng.

Căn cứ nhãn hàng hóa ghi trên bao bì và hóa đơn bán hàng, Cục QLTT tiếp tục chỉ đạo Đội QLTT số 6 kiểm tra đơn vị sản xuất của 15 bao phân bón vi phạm trên. Qua làm việc, xác minh, doanh nghiệp thừa nhận đã sản xuất và xuất bán 15 bao phân bón trên cho hộ kinh doanh N.T.R.

Với vi phạm trên, ngày 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp sản xuất phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng với số tiền là 120 triệu đồng. Đồng thời buộc doanh nghiệp nộp lại số tiền thu được do thực hiện hành vi vi phạm là 10,5 triệu đồng.

Như vậy, với vi phạm về kinh doanh 15 bao phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng do Đội QLTT số 1 kiểm tra, phát hiện vào ngày 21/7, đến nay, Cục QLTT Long An đã chỉ đạo các Đội QLTT truy xuất nguồn gốc, kiểm tra, xử lý cơ sở bán và doanh nghiệp sản xuất với tổng số tiền là 221,75 triệu đồng.

Văn Kỳ

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

SHB hoàn thành phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu chia cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 30.674 tỷ đồng

Ngày 7/12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).