Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế

Cộng đồng doanh nhân Việt Nam đang không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc tôn vinh, khẳng định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong xây dựng và phát triển đất nước ngày càng quan trọng.

Khu vực doanh nghiệp tư nhân đang khẳng định vị trí ngày càng quan trọng trong nền kinh tế, là động lực tạo ra của cải vật chất rất lớn. Theo số liệu thống kê năm 2021, Việt Nam có 684,3 nghìn doanh nghiệp (DN), trong đó DN tư nhân chiếm đến 97% tổng số doanh nghiệp, đóng góp khoảng 42% GDP, 30% thu ngân sách Nhà nước, 53% tổng vốn đầu tư của nền kinh tế Việt Nam và chiếm 83,3% vị trí việc làm xã hội, tức khoảng 45,2 triệu người.

Ảnh minh hoạ 

Trong hai năm qua, dù bối cảnh kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ ngoại cảnh như dịch bệnh, thiên tai, xung đột chính trị,... khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều DN đình trệ, thậm chí không ít DN nhỏ và vừa phải tạm ngừng hoạt động hay đóng cửa. Song trong khó khăn, các DN tư nhân Việt Nam đã phát huy mạnh mẽ tinh thần, ý chí, sức sáng tạo cũng như khả năng đương đầu với khó khăn của chính mình. Minh chứng là tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Việt Nam luôn tăng trưởng với những con số ấn tượng. Trong quý 3 năm 2022, GDP tăng vọt lên 13.67% so với cùng kỳ năm trước. 

Hiện nay, nước ta đã có gần 1 triệu doanh nghiệp tham gia ở tất cả các lĩnh vực, từ sản xuất, thương mại, đầu tư đến dịch vụ hay thậm chí cả những dịch vụ công. Các doanh nhân Việt ngày càng thể hiện được vị thế và uy tín trong cộng đồng kinh doanh cả trong nước và quốc tế. Nhiều doanh nhân có tên trong danh sách bầu chọn tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes và nhiều tổ chức uy tín khác. 

Nhiều thương hiệu, không chỉ dừng ở tầm vóc quốc gia, mà đang vươn ra thị trường quốc tế như Viettel, FPT, TH Milk, Vinfast,… Điều này cho thấy đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình trên con đường hội nhập, hứa hẹn nền kinh tế Việt Nam trong những năm tới sẽ là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư nước ngoài. 

Chương trình giao lưu kết nối của đoàn doanh nhân Việt Nam với các doanh nghiệp tại Singapore

Ngày 20/9/2004, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam. Sau 18 năm, trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc tôn vinh, khẳng định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong xây dựng và phát triển đất nước ngày càng trở nên quan trọng.   

Do đó, ngày 13/10 hàng năm là dịp tôn vinh những cống hiến to lớn, vô cùng giá trị của các doanh nhân Việt Nam đối với sự nghiệp phát triển quốc gia, đặc biệt là phát triển nền kinh tế nước nhà. Bên cạnh đó đó, ngày Doanh nhân Việt Nam cũng góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo của đội ngũ doanh nhân.

Có thể nói, sự phồn vinh của đất nước, phụ thuộc rất lớn vào cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Do đó, phát huy sức mạnh và nâng cao vai trò của khối doanh nghiệp, doanh nhân là rất quan trọng. Bên cạnh đó, DN Việt Nam cũng cần ra sức kết nối, giao thương, tăng cường đoàn kết,... để phát triển hệ sinh thái kinh doanh góp phần tăng doanh thu, giảm chi phí và chống chọi được với các cú sốc có thể xảy ra, từ đó duy trì được tăng trưởng bền vững. 

Với kỳ vọng thúc đẩy giao lưu thương mại quốc tế, IMCE Global, Intel Media & Consulting và Talentnet Advisory Services (Singapore) tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Singapore vào ngày 18/10 tại Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết và mong muốn tham gia chương trình, Quý doanh nghiệp vui lòng điền vào mẫu đơn đăng ký: https://forms.gle/3yRPhn2LNfGsRNum7

Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia Cộng đồng SMEs Việt Nam để kết nối, giao lưu và thảo luận về các kiến thức, bài học, kinh nghiệm trong kinh doanh cùng các chuyên gia và nhiều nhà quản trị doanh nghiệp uy tín khác.

Group Facebook:

www.facebook.com/groups/congdongsmesvietnam

 

PV

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.