Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Các cuộc họp không cần thiết khiến các công ty lớn tiêu tốn 100 triệu USD mỗi năm

Theo một nghiên cứu gần đây, các công ty lớn có thể tiết kiệm tới 100 triệu USD mỗi năm bằng cách giảm bớt các cuộc họp không cần thiết và cũng như số lượng người tham gia. Theo nhiều nhân viên, họ đáng ra không cần có mặt trong gần 1/3 số cuộc họp mà mình đã dự.

Nghiên cứu trên được thực hiện bởi Steven Rogelberg - Giáo sư khoa học tổ chức, tâm lý học và quản lý tại Đại học Bắc Carolina. Rogelberg đã khảo sát 632 nhân viên thuộc 20 ngành nghề xem xét lịch làm việc hàng tuần và đánh giá thời gian họ thực sự dành cho các cuộc họp, những gì họ nhận được từ việc họp hành và cách họ phản hồi các lời mời họp. 

Kết quả cho thấy, các nhân viên dành trung bình khoảng 18 giờ một tuần cho các cuộc họp và họ chỉ từ chối 14% lời mời. Những người được hỏi cho biết họ đáng ra không cần thiết phải có mặt trong 30% các cuộc họp mà họ đã tham dự. Việc miễn cưỡng đến các cuộc họp không có chủ đề gây lãng phí khoảng 25.000 USD/năm cho mỗi nhân viên và dự kiến lên tới 101 triệu USD/năm cho bất kỳ tổ chức nào có hơn 5.000 nhân viên.

Tổ chức quá nhiều cuộc họp có thể gây lãng phí thời gian và tiền bạc (Ảnh minh họa)

Theo giáo sư Rogelberg, nhiều người không dám từ chối lời mời họp vì không ai muốn làm mất lòng cấp trên. Hầu hết các nhà quản lý không nói chuyện với nhân viên của họ về cách thức và thời điểm có thể từ chối các cuộc họp, một phần vì họ thường là những người dẫn dắt buổi họp và họ thích cảm giác kiểm soát mọi thứ. Cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ lo ngại hơn nam giới về việc từ chối các cuộc họp vì sợ ảnh hưởng đến công việc sau này.

Betsy Peters, Phó Chủ tịch Chiến lược sản phẩm và tiếp thị tại Riva, một nhà cung cấp phần mềm dữ liệu doanh thu cho lĩnh vực dịch vụ tài chính, cho biết: “Cá nhân tôi, có những ngày và đôi khi là những tuần, các cuộc họp chiếm hết thời gian của tôi”. 

Khi đại dịch ập đến và các công nhân phải làm việc từ xa, Peters đã yêu cầu Rogelberg nói chuyện với hơn 100 nhân viên của Riva để giúp các cuộc họp trở nên hiệu quả hơn. Kể từ đó, họ đã thu gọn danh sách những người phải tham gia và cũng rút ngắn tất cả các cuộc họp để mọi người có thể tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, rất ít công ty làm được điều này. Nghiên cứu trước đó của Rogelberg đã phát hiện ra rằng các cuộc họp được quản lý kém có thể ảnh hưởng đến sự tham gia của nhân viên và thậm chí thúc đẩy ý định bỏ việc của họ. Tình trạng hỗn loạn của các cuộc họp trở nên tồi tệ hơn trong thời kỳ đại dịch do chuyển sang làm việc từ xa. 

Dữ liệu từ Microsoft dựa trên hàng nghìn người dùng phần mềm tại nơi làm việc của họ cho thấy thời gian dành cho các cuộc họp đã tăng hơn 3 lần kể từ tháng 2/2020 và số lượng các cuộc họp hàng tuần đã tăng hơn gấp đôi. Các cuộc họp online đó “có xu hướng đòi hỏi nhiều hơn về mặt nhận thức, dễ bị phân tâm hơn và kém hiệu quả hơn theo nhiều cách so với các cuộc họp trực tiếp”, một nhóm các nhà nghiên cứu kết luận trong một khảo sát về cách các mô hình giao tiếp thay đổi sau các đợt đóng cửa do đại dịch.

Nguồn số liệu: Steven Rogelberg, Otter.ai

Rogelberg cho biết: “Các nhà quản lý, những người dành nhiều thời gian hơn cho các cuộc họp khoảng 20% so với nhân viên bình thường, cần phải thận trọng hơn trong việc gọi điện cho nhân viên và thẳng thắn hơn về việc để mọi người từ chối họ. Các cuộc họp nên được đóng khung như một tập hợp các câu hỏi cần được trả lời, không phải là một tập hợp các chủ đề. Nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ câu hỏi nào, bạn không nên tham gia cuộc họp”.

Theo dữ liệu từ Microsoft, số cuộc họp từ chối bị từ chối đã tăng 84% trong năm qua. Nhưng điều đó có thể là do các cuộc họp chồng chéo đã tăng 46% trong cùng thời kỳ.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.