Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Các bước xây dựng và duy trì đội ngũ CEO nữ

Bình đẳng giới trong vai trò lãnh đạo tốt cho hoạt động của các doanh nghiệp, nhưng phần lớn các tổ chức chưa thực sự quan tâm đến điều này. Các nhà nghiên cứu tại Korn Ferry đã thực hiện một nghiên cứu và đưa ra một số lời khuyên cho các doanh nghiệp về cách trọng dụng những nhân tài nữ.

Tìm ra các nhà lãnh đạo tiềm năng 

Các tổ chức nên can thiệp để sớm xác định và phát triển những tài năng tương lai đầy hứa hẹn, giúp phụ nữ mở rộng kỹ năng của họ bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận với các vai trò điều hành và cơ hội lãnh đạo. Hướng dẫn có thể được cung cấp trực tiếp hoặc thông qua các chương trình phát triển tiềm năng cao. 

Ảnh minh họa

Những phụ nữ tham gia phỏng vấn cho biết họ nhận được sự hỗ trợ của người cố vấn, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt so với nam giới. Một nữ CEO cho biết: “Họ huấn luyện những phụ nữ trẻ về cách dẫn dắt mọi người và những người đàn ông trẻ về cách điều hành một công việc kinh doanh có lãi”.

Khuyến khích phụ nữ đảm nhận vai trò lãnh đạo

Phần lớn phụ nữ thậm chí không nghĩ đến khả năng họ sẽ trở thành một CEO. Trong số 57 nữ CEO được phỏng vấn, chỉ có 5 người luôn muốn trở thành một Giám đốc Điều hành. Có nhiều người không nhận ra rằng họ muốn trở thành nhà lãnh đạo cho đến khi được giao cho vị trí đó. 

2/3 cho biết họ không nhận ra mình có thể trở thành Giám đốc Điều hành cho đến khi ai đó nói với họ. Sự công nhận của sếp hoặc người cố vấn là chìa khóa để khơi dậy tham vọng lâu dài ở nhiều phụ nữ. “Tôi thực sự chỉ muốn có một công việc tốt tại một công ty tốt. Cuộc trò chuyện với người quản lý cũ đã đánh thức tôi”, một nữ CEO chia sẻ.

Các công ty có thể xây dựng đội ngũ CEO nữ bằng cách thiết kế một quy trình cố vấn giúp phụ nữ hình dung ra con đường trở thành một Giám đốc Điều hành.

Giải thích giá trị mà nhà lãnh đạo có thể tạo ra

Ảnh minh họa

Nếu một bản mô tả công việc chỉ tập trung vào chức danh, những kinh nghiệm cần thiết cũng như trách nhiệm và công việc được giao, nó sẽ khó thúc đẩy tất cả các ứng viên. Các nữ CEO có xu hướng theo đuổi các vai trò (hoặc thậm chí tạo ra các vai trò) không chỉ làm tăng giá trị kinh doanh mà còn ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng của họ. 

Các công ty cần truyền đạt một cách có chủ ý về tác động, kết quả và những đóng góp có ý nghĩa mà phụ nữ có thể đạt được trong vai trò lãnh đạo. Điều này cũng sẽ làm giảm khả năng những nhân viên nữ tài năng rời đi.

Hỗ trợ phụ nữ trong khủng hoảng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có nhiều khả năng được lựa chọn vào các vai trò lãnh đạo cấp cao hơn khi vị trí đó đang đối mặt với khủng hoảng hoặc nguy cơ thất bại cao. Điều này giúp phát huy thế mạnh của nhiều phụ nữ - đặc biệt nếu họ là những người thích thử thách và mạo hiểm - bao gồm cả mong muốn giải quyết vấn đề và tạo ra sự khác biệt. Những tình huống khó khăn này có thể cung cấp kinh nghiệm quan trọng cho các CEO đang phát triển và ngay cả những thất bại cũng có thể cung cấp những bài học quý giá giúp nâng cao thành công của một nhà lãnh đạo về lâu dài. 

Tuy nhiên, thông thường, một thất bại lớn như vậy có thể làm ảnh hưởng, thậm chí chấm dứt sự nghiệp. Các tổ chức cần tạo cơ hội cho phụ nữ lấy lại vị thế của mình nếu tình huống rủi ro cao không thành công, nếu không, công ty có thể sẽ đánh mất một nhân tài.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.