Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

3 lời khuyên giúp doanh nghiệp nhỏ thành công trong chiến lược tiếp thị trên Instagram

Theo khảo sát của công ty Omnicore, 70% người mua sắm sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm mới, khiến nền tảng này trở thành một nơi tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu. Dưới đây là một số bí quyết giúp phát triển chiến lược tiếp thị trên Instagram.

Hợp tác với các influencer (người có sức ảnh hưởng)

Influencer là người dùng Instagram có đông đảo người theo dõi và mức độ tương tác cao. Theo một khảo sát được thực hiện bởi Hubspot với sự tham gia của 1.067 nhà tiếp thị trên toàn cầu về thị trường tiếp thị năm 2022, kết quả cho thấy Influencer Marketing là một chiêu thức tiếp thị sinh lời với khả năng sinh ra tỷ lệ hoàn vốn ( ROI - Lợi tức đầu tư) cao nhất.

Chang maekup - một trong những influencer nổi tiếng tại Việt Nam

Trong hầu hết các trường hợp, một influencer sẽ đăng ảnh hoặc video về việc họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty và thảo luận về trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó. 

Khi làm việc với một người có ảnh hưởng trên Instagram, doanh nghiệp nên hợp tác với một người có khả năng tiếp cận trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của bạn hơn là một người chỉ đơn giản là có lượng người theo dõi cao. Chẳng hạn, một thương hiệu mỹ phẩm có thể tìm đến một beauty blogger, vì những người theo dõi influencer này đa số đều quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp.

Sử dụng tính năng Story

Tính năng Story cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video hoặc bài đăng của người dùng khác trên trong 24 giờ. Sau 24 giờ đó, “câu chuyện” sẽ tự động biến mất trừ khi được thêm vào hồ sơ dưới dạng Story nổi bật.

Instagram story mời chào khách hàng là những người theo dõi xem và tương tác với tài khoản của doanh nghiệp thường xuyên hơn. Với cách hoạt động như vậy, Story có thể chuyển đổi khách hàng ở giai đoạn “cân nhắc” sang giai đoạn “ra quyết định”.

Story sẽ biến mất sau 24h, cho nên chúng không khiến khách hàng khó chịu vì xuất hiện quá nhiều. Các nhà tiếp thị có thể đăng những mẹo vặt, thủ thuật trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm kinh doanh của thương hiệu. Đây là cách tự nhiên nhất để đưa sản phẩm xuất hiện trước khách hàng. Ví dụ, thương hiệu Lowe’s Home Improvement – nhà bán lẻ chuyên cung cấp các vật dụng gia đình, thường xuyên cung cấp các mẹo hữu ích cho những người theo dõi Instagram của họ về nhiều chủ đề trang trí nhà cửa và làm vườn. 

Story mẹo làm vườn của Lowe’s Home Improvement

Các nhà tiếp thị cũng có thể tận dụng Story để thể hiện cá tính của thương hiệu. Đó có thể là một meme hài hước, hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh quảng cáo, hay những đánh giá tích cực từ khách hàng đang sử dụng sản phẩm của công ty.

Story cũng là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp và nhà bán lẻ hiểu rõ hơn về khách hàng. Các nhà tiếp thị có thể tạo cuộc thăm dò ý kiến hay đặt câu hỏi cho người theo dõi. Và mục tiêu quan trọng nhất của Story chắc chắn là hướng người dùng đến các kênh bán hàng bằng cách gắn các liên kết cụ thể trong “câu chuyện”. 

Mặc dù thời lượng tối đa của Story là 16s nhưng các nhà tiếp thị chỉ có 5s để giữ chân người dùng xem Story của mình. Do đó, thông điệp trên Story phải ngắn gọn, tránh kèm theo văn bản dài dòng.

Một lưu ý nhỏ khác là kích thước của Story khác với các bài đăng truyền thống. Thay vì khung vuông cổ điển, story thường chiếm toàn bộ màn hình điện thoại. Do đó, các nhà tiếp thị nên sử dụng những hình ảnh có tỷ lệ khung hình 9:16.

Tạo feed (trang cá nhân) ấn tượng

Khi so sánh với Facebook, Instagram có phần nghệ thuật và cá nhân hơn. Do đó, xây dựng một Instagram feed ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút những khách hàng yêu cái đẹp. Dưới đây là một số cách cách tạo feed đồng nhất giúp tài khoản của doanh nghiệp gây ấn tượng với người dùng.

Xen kẽ ảnh bằng viền trắng
Đồng nhất tông màu
Chia nhỏ hình ảnh

Một cách khác để các nhà tiếp thị trang trí cho trang cá nhân của thương hiệu là sử dụng Story highlight (Story nổi bật). Các Story nổi bật nên được nhóm lại theo danh mục để giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được những thứ họ cần. 

HubSpot, công ty chuyên cung cấp dịch vụ phần mềm về tiếp thị, phân loại Story highlight của họ thành những mục tương ứng với những gì người dùng có thể muốn biết, như: Tips, Tăng trưởng, Tiếp thị, Công nghệ, Bán hàng. Cách tiếp cận này giúp HubSpot tạo ra một kênh truyền thông tiếp thị tốt hơn cho tất cả người dùng của họ.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Chiến lược kinh doanh của Khaxuco: Linh hoạt thay đổi vì mục tiêu phát triển

Dịch Covid-19 bùng phát để lại muôn vàn khó khăn cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, nhờ kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cùng phương pháp quản trị linh hoạt, Khaxuco đã bứt phá mạnh mẽ và đạt những kết quả đáng ...

Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt ...

5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra ...

VinFast có thể IPO tại Mỹ vào đầu năm 2023

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, VinFast đang cân nhắc tổ chức đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 1/2023. Song kế hoạch này vẫn có thể thay đổi, tùy thuộc vào bối cảnh thị trường.

Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia

Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược ...

Xu hướng người tiêu dùng trở lại với liệu pháp hương thơm tự nhiên

Aromatherapy (liệu pháp hương thơm) đang là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với nhiều người. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những sản phẩm tinh dầu thuần thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi ...

Cách xây dựng chiến lược marketing bản địa hóa thành công

Tiến đến toàn cầu hóa là tham vọng của rất nhiều doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp nhắm tới một thị trường mới, chiến lược marketing bản địa hóa là một trong những bước đi không thể thiếu.

3 xu hướng quảng cáo video năm 2023

Theo công ty nghiên cứu thị trường Statista, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ 74.595 tỷ USD trong năm 2022. Dưới đây là 3 xu hướng quảng cáo video sẽ bùng nổ trong thời gian tới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những rắc rối bủa vây Mark Zuckerberg trong kế hoạch đầu tư vào metaverse

Đã một năm kể từ khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Theo đó, công ty tuyên bố rằng tương lai của Facebook chính là metaverse (vũ trụ ảo).

Lý do quảng cáo trên mạng xã hội dừng tăng trưởng

Kỷ nguyên tăng trưởng chóng mặt kéo dài hàng thập kỷ của quảng cáo trên mạng xã hội đã đột ngột dừng lại. Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này.