Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
bệnh đậu mùa
Tìm kiếm

Meta sẽ kiếm tiền thật từ thời trang ảo

Meta Platforms – công ty sở hữu Facebook, dự định ra mắt cửa hàng quần áo kỹ thuật số có tên “Meta Avatars Store”. Tại đây, người dùng có thể lựa chọn trang phục cho avatar 3D của mình.

Mark Zuckerberg – Giám đốc điều hành của Meta cho biết công ty sẽ cho ra mắt cửa hàng quần áo kỹ thuật số, nơi người dùng có thể mua trang phục thiết kế cho avatar của mình. Avatar là tính năng hỗ trợ người dùng tạo phiên bản hoạt hình 3D của chính mình, tương tự như Memoji của Apple, hay Bitmoji của Snapchat. Thông báo trên được đưa ra hôm 17/6 trong một video phát trực tiếp trên Instagram của Zuckerberg cùng trưởng bộ phận thời trang của Instagram, Eva Chen.

Tính năng avatar cho phép tạo ra ảnh đại diện dạng hoạt hình có chân dung giống người dùng và bộ sticker cá nhân hoá để bình luận, gửi tin nhắn. Ảnh Meta

Cửa hàng sẽ có tên là “Meta Avatars Store”. Trang phục ảo được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang Balenciaga, Prada và Thom Browne. Một phát ngôn viên của Meta cho biết chúng sẽ có giá từ 2,99 USD đến 8,99 USD, thấp hơn nhiều so với những bộ trang phục thật của các nhà thiết kế đó. Ví dụ, chiếc túi da đà điểu Matinee của Prada sẽ được bán với giá 10.700 USD. Zuckerberg cho biết Meta có kế hoạch biến cửa hàng thành một thị trường mở, nơi các nhà phát triển có thể tạo và bán quần áo. 

Ban đầu trang phục kỹ thuật số sẽ chỉ có trên Facebook, Instagram và Messenger. Tuy nhiên, trong tương lai, người dùng tai nghe thực tế ảo của công ty cũng có thể thiết lập hình đại diện để chơi game, tham gia các lớp tập thể dục hay các cuộc họp.

“Chúng tôi đang ra mắt cửa hàng ảnh đại diện trên Facebook, Instagram và Messenger để bạn có thể mua quần áo kỹ thuật số cho avatar của mình. Trang phục ảo sẽ là một cách quan trọng để thể hiện bản thân trong metaverse (vũ trụ ảo) và là động lực lớn cho nền kinh tế sáng tạo. Tôi rất vui khi bổ sung thêm nhiều thương hiệu và sớm đưa sản phẩm này lên VR”, Mark Zuckerberg cho biết.

Meta Avatars Store sẽ ra mắt vào tuần này tại Mỹ, Canada, Thái Lan và Mexico. Công ty dự kiến sẽ sớm giới thiệu các nhãn hiệu mới cho cửa hàng. Đầu năm nay, công ty đã đưa ảnh đại diện 3D lên Instagram và cập nhật avatar trên Facebook và Messenger với nhiều biểu cảm, khuôn mặt, tông màu da và thiết bị trợ năng hơn.

Tính năng avatar đã nổi lên như một cách để ông lớn công nghệ liên kết danh tính người dùng trên Facebook, Instagram và các dịch vụ khác của công ty. Meta đang ngày càng gắn kết các nền tảng với nhau và hướng tới việc xây dựng một "siêu mô hình" nhập vai vào thế giới thế giới ảo, nơi người dùng có thể chia sẻ, kết nối và tập hợp lại với nhau.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Lô điện thoại Xiaomi đầu tiên sản xuất tại Việt Nam xuất xưởng

Thương hiệu điện thoại thông minh Xiaomi của Trung Quốc đã nhận lô thiết bị đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam như một phần của kế hoạch mở rộng sang Đông Nam Á. Động thái diễn ra trong bối cảnh chuỗi cung ứng ...

Mark Zuckerberg tiến hành "thiết quân luật", thanh lọc nhân viên

Công ty mẹ Facebook đang phải chuẩn bị cho giai đoạn nửa cuối năm vô cùng khắc nghiệt. Trong phiên họp mới nhất, Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành Meta, thông báo sẽ thắt chặt môi trường làm việc và thanh lọc nhân viên.

Khủng hoảng tiền điện tử: từ bùng nổ đến sụp đổ

So với đỉnh cao ngày 28/3 vừa qua (48.200 USD), đến nay Bitcoin đã bị thổi bay khoảng 60% giá trị. Tính riêng trong tháng 6, đồng tiền này đã giảm 37%.

Nguy cơ sụp đổ Bitcoin tại El Salvador

El Salvador là quốc gia đầu tiên hợp pháp hóa đồng tiền điện tử Bitcoin. Đây được xem là canh bạc đầy rủi ro của Tổng thống Bukele.

Telegram triển khai gói trả phí

Telegram vừa chính thức ra mắt gói đăng ký Premium sau khi nền tảng này đạt 700 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với các tính năng nâng cấp, bản trả phí sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong quá trình ...

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tăng vọt

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc khởi sắc trở lại sau ghi nhận một loạt kết quả khả quan từ các công ty internet. Đặc biệt, “gã khổng lồ” Alibaba đạt doanh số bán hàng vượt mức dự kiến.

Binance hợp tác cùng siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới công bố hợp tác, phát hành NFT cho ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Theo thông báo từ Binance, bộ sưu tập đầu tiên sẽ được phát hành vào cuối năm nay với những thiết ...

Xu hướng chụp ảnh selfie góc rộng lên ngôi

“0.5 Selfie” được biết đến là những bức ảnh có góc chụp siêu rộng, các chi tiết trong ảnh phóng đại và trở nên méo mó. Dẫu vậy, đây lại đang trở thành một xu hướng độc đáo và mang tính giải trí cao của ...

CEO Do Kwon và những ngày bão giông

Hơn một tháng nay, Do Kwon, CEO công ty Terraform Lab đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ sự thất bại của dự án LUNA cho đến việc bị Anonymous đe dọa. Với những thử thách chông gai, bản thân Do Kwon ...

Thế hệ Z làm chủ công nghệ: Kỷ nguyên mới cho ngành giải trí

“The Metaverse: A View from Inside” cho biết thế hệ Z đang ngày càng gắn bó với Metaverse hơn. Diễn biến này hứa hẹn những bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành giải trí.