Công ty TNHH Trinh Mỹ bị tố bán hàng không chứng từ, kém chất lượng, làm việc thiếu trách nhiệm
Những tưởng gặp may khi được giảm giá tiền sản phẩm, tuy nhiên khi nhận máy, chị Ni không hề nhận được bất cứ chứng từ về sản phẩm. Hơn thế, khi máy bị lỗi, đơn vị bán hàng là Công ty Trinh Mỹ đã nhiều lần phớt lờ, lẩn tránh sự việc.
Kinh doanh hàng lậu!?
Vừa qua, báo Công lý & Xã hội nhận được phản ảnh của chị Hoàng Bên Tha Ni (SN 1985, thường trú tại P.1, quận 11, TPHCM; tạm trú tại KP.9, P.Tân Biên, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Chị Ni mua phải thiết bị mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đồng thời cũng không nhận được bất cứ chứng từ, hướng dẫn sử dụng... liên quan tới máy. Một điều cũng khá đặc biệt ở đây là, đơn vị bán sản phẩm cho chị Ni là Công ty TNHH Trinh Mỹ (Trụ sở 176, P.Bến Thành, Quận 1) - một đơn vị khá nổi tiếng chuyên cung cấp mỹ phẩm và thiết bị công nghệ cao.
Trụ sở Công ty TNHH Trinh Mỹ
“Do nhu cầu phục vụ kinh doanh, tôi muốn mua 1 máy triệt lông vĩnh viễn. Qua tìm hiểu, tôi thấy Công ty TNHH Trinh Mỹ được quảng bá khá là rầm rộ, do đó tôi đã tới đây mua hàng. Cứ ngỡ công ty lớn chắc sẽ làm ăn uy tín, ai ngờ đâu… Lúc đầu thì ngon ngọt, “săn đón” lắm, tới sau mới rõ bộ mặt thật của họ”, chị Ni bức xúc nói.
Theo chị Ni trình bày, sau khi tới Công ty TNHH Trinh Mỹ, chị được bà Đỗ Thị Hương Giang (nhân viên công ty) nhiệt tình tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Sau khi quyết định, chị Ni đã chọn mua sản phẩm máy triệt lông vĩnh viễn OPT Beauty với giá 90.000.000 đồng. Bản thân chị Ni được tư vấn rằng máy này có nguồn gốc từ Đài Loan, do đó chị Ni phải đóng cọc 20.000.000 đồng để Công ty Trinh Mỹ nhập máy về nước.
“Ngày 1/10/2016, tôi tới đặt cọc và ký hợp đồng mua bán với công ty. Tuy nhiên, chị Giang chỉ đưa tôi một tờ giấy biên nhận tiền cọc. Trong khi đó, chị Giang lại không phải là người ký nhận. Tôi hỏi về hợp đồng, hóa đơn, chứng từ liên quan thì chị Giang không đưa ra mà nói rằng sẽ cung cấp khi tôi đóng đủ tiền và nhận máy”, chị Ni nhớ lại.
Chị Ni chỉ nhận được một số phiếu thu mà không hề nhận được chứng từ về sản phẩm
Tiếp đó, tới ngày 3/10/2016, chị Ni đóng nốt số tiền còn lại thì bất ngờ được bà Giang giảm giá 10.000.000 đồng. Tuy nhiên, phải đợi tới ngày 5/10, chị Ni mới được công ty Trinh Mỹ giao máy. Thời điểm này, chị Ni tiếp tục truy hỏi về hợp đồng, các chứng từ, giấy tờ về nguồn gốc, xuất sứ của máy... nhưng vẫn không được phía công ty Trinh Mỹ cung cấp. “Chị Giang lại tiếp túc hứa hẹn rằng sẽ bổ sung sau. Chẳng biết cái sau của chị là bao lâu, mà tới thời điểm hiện tại, tôi cũng chưa nhận được. Ngay cả sách hướng dẫn sử dụng họ cũng không cung cấp cho tôi. Đã nhiều lần tôi tự hỏi liệu đây có phải là hàng nhập lậu hay không!?”.
Thiếu uy tín, trách nhiệm!?
Chưa dừng lại ở việc bán hàng không cung cấp chứng từ, giấy tờ nguồn gốc, xuất xứ... theo chị Ni phản ảnh, phía Công ty TNHH Trinh Mỹ còn thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc bảo hành, đồng thời nhiều lần phớt lờ, thiếu tôn trọng khách hàng.
“Sản phẩm mua về, dùng được ít hôm thì bị lỗi, máy kêu ầm ầm và rỉ nước... Lo sợ khách hàng sử dụng máy sẽ gặp nguy hiểm nên tôi có gọi lên Công ty Trinh Mỹ thông báo tình trạng. Tuy nhiên, chị Giang với nhiều lý do đã kéo dài, trì hoãn việc bảo hành máy. Mãi hơn một tuần sau mới có nhân viên xuống. Mà người này cũng chỉ kiểm tra qua loa rồi về. Chị Giang gọi lại bảo với tôi là máy không có vấn đề gì, cứ sử dụng bình thường. Tuy nhiên, ngày hôm sau sử dụng, tôi thấy máy vẫn bị lỗi như cũ nên tiếp tục thông báo cho chị Giang. Lần này chị Giang tiếp tục hẹn, hẹn hoài kéo dài thời gian. Sau đó lại yêu cầu tôi gửi tay cầm của máy về để kiểm tra. Tuy vậy họ vẫn chẳng đưa ra lời giải thích thỏa đáng nào cho tôi cả”, chị Ni kể lại.
Máy triệt lông vĩnh viễn chị Ni mua từ Công ty Trinh Mỹ bị tố kém chất lượng
Do chờ đợi quá lâu vẫn không nhận được kết luận của công ty Trinh Mỹ, đầu tháng 1/2017, chị Ni trực tiếp thuê xe chở máy lên công ty yêu cầu kiểm tra. Thời gian kiểm tra kéo dài hơn 1 tháng trời. Thời điểm nhận máy, chị Ni yêu cầu phía công ty cử nhân viên kỹ thuật hướng dẫn việc sử dụng máy, tuy nhiên bà Giang bất ngờ đứng ra ngăn cản. “Bán hàng đã không có giấy tờ gì, cả cái hướng dẫn sử dụng cũng không có. Tôi yêu cầu nhân viên hướng dẫn thì có gì là sai mà chị Giang lại ngăn cản, rồi yêu cầu tôi mang máy về!? Là một công ty lớn mà làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy thì sau này còn ai tới mua hàng nữa”, khách hàng bức xúc.
Chưa dừng lại ở đó, sau khi mang máy về sử dụng, chị Ni phát hiện máy có nhiều dấu hiệu đã bị tráo đổi. Chị Ni đã nhiều lần gọi điện phản ảnh nhưng bà Giang tìm cách lảng tránh, phớt lờ. “Qúa bức xúc, tôi thuê xe chở máy lên yêu cầu đổi, hoặc trả lại. Chi phí phát sinh tôi xin chịu, vậy mà chị Giang không đồng ý và bắt đầu trở mặt, bỏ đi để nhân viên khác tiếp tôi. Phía công ty còn gây áp lực để bắt tôi phải mang máy về. Thật quá đáng lắm, lúc bán thì ngon ngọt, bán hàng xong rồi thì phủi bỏ trách nhiệm, phớt lờ khách hàng. Làm ăn như vậy thì sớm muộn cũng dẹp tiệm thôi”, chị Ni nói.
Để có thêm thông tin khách quan, PV đã tới trụ sở của công ty Trinh Mỹ để tìm hiểu. Tiếp PV, một nhân viên của công ty cho biết lãnh đạo đang đi vắng nên chưa thể cung cấp thông tin, đồng thời đề nghị PV cho photo lại tài liệu liên quan để báo cáo lãnh đạo. Nhân viên này cho biết sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, nhiều ngày sau không nhận được thông tin phản hồi từ Công ty, PV đã liên hệ qua điện thoại nhưng không có kết quả.
Báo Công lý & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Nhận xét
Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.