Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

Lý do người Thái Lan bất chấp rủi ro mua lại mỹ phẩm đã qua sử dụng

Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn người tiêu dùng Thái Lan sẵn sàng mua các sản phẩm làm đẹp đã qua sử dụng. Nguyên nhân là do lạm phát đang đẩy giá tiêu dùng lên quá cao.

Mỹ phẩm second-hand

Theo một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel thực hiện, 22% người tiêu dùng Thái Lan sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi mua các sản phẩm làm đẹp đã qua sử dụng qua các Twitter, Instagram và các mạng xã hội khác.

Chayapat Ratchatawipasnan, chuyên gia về chăm sóc cá nhân của Mintel, cho biết lạm phát tại Thái Lan hiện ở mức 7,1%. Vì vậy người tiêu dùng đang cố gắng tiết kiệm chi phí khi mua các sản phẩm làm đẹp.

Người tiêu dùng có nguy cơ nhận phải hàng giả khi mua mỹ phẩm second-hand (Ảnh minh họa)

Theo ông Chayapat, chủ sở hữu các thương hiệu làm đẹp có thể mất một số lượng lớn khách hàng vào tay người bán đồ cũ. Mintel nhận thấy rằng nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mạng xã hội để tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp thay vì tìm kiếm các sản phẩm mới trên các phương tiện thông thường. 

Chẳng hạn, nền tảng video ngắn TikTok đã trở thành công cụ phổ biến để Gen Z Thái Lan tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp đã qua sử dụng. Doanh số bán các sản phẩm làm đẹp second-hand qua TikTok dự kiến sẽ tăng 42%. Ngoài ra, 46% người tiêu dùng trẻ thừa nhận mạng xã hội ảnh hưởng đến việc họ mua các sản phẩm làm đẹp thông qua các cửa hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn có thể thu hút lòng trung thành bằng cách tạo ra một thị trường trao đổi sản phẩm giữa các khách hàng. Cách này sẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm đã qua sử dụng trong khi vẫn giữ được lòng trung thành với thương hiệu.

Ngoài ra, nghiên cứu của Mintel còn chỉ ra rằng hầu hết người tiêu dùng từ 45 tuổi trở lên không thích mạo hiểm dùng các sản phẩm đã qua sử dụng. 40% nhóm này nói rằng họ mua các sản phẩm làm đẹp từ các cửa hàng trực tuyến của thương hiệu. Do đó, theo ông Chayapat, các thương hiệu mỹ phẩm có thể tiếp cận nhóm khách hàng trên 45 tuổi để phát triển các dòng sản phẩm mới trong tình hình hiện nay.

Mọi thứ đều tăng giá

Thái Lan đang ghi nhận tỷ lệ lạm phát đạt mức cao kỷ lục trong hơn một thập kỷ qua. Đại dịch Covid-19 giáng đòn mạnh vào ngành du lịch mũi nhọn cùng với những khó khăn chồng chất từ khủng hoảng lạm phát toàn cầu đã đẩy giá thực phẩm tăng vọt ngoài tầm với của nhiều người.

Giá mỳ ăn liền tại Thái Lan đã tăng thêm 1 baht (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Từ đầu những năm 70, nhờ hương vị thơm ngon, tính tiện lợi và giá thành rẻ, mì ăn liền nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến của hàng triệu người Thái. Tại Thái Lan, mì ăn liền nằm trong số 18 sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng không được phép tăng giá nếu không có sự chấp thuận của Cục Nội thương thuộc Bộ Thương mại. Song do ảnh hưởng của lạm phát, lần đầu tiên sau 14 năm qua, mặt hàng vốn được xem là thực phẩm chủ lực của các hộ gia đình có thu nhập thấp này đã tăng giá.

Nguyên nhân là do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao, như giá bột mì tăng 20% và giá dầu cọ tăng gấp đôi. Ngoài ra, Thái Lan phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu lúa mì và dầu cọ-hai nguyên liệu cơ bản để sản xuất mì ăn liền. Trong khi đó, Ukraine, một trong những nhà cung cấp lúa mì hàng đầu cho quốc gia Đông Nam Á này, đang gặp vấn đề về xuất khẩu hàng hóa.

Thu Phương

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Quê hương của những trái bóng World Cup 2022

Đội tuyển quốc gia Pakistan không thi đấu tại World Cup 2022, nhưng nước này lại có đóng góp to lớn trong sự thành công của sự kiện. Thành phố Sialkot của Pakistan là nơi sản xuất khoảng 70% số lượng bóng đá trên thế ...

Tesla thay đổi chiến lược kinh doanh tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt

Tesla đã bắt đầu các chiến dịch tiếp thị tại Trung Quốc – động thái hiếm có đối với hãng xe luôn tự hào không cần dùng đến quảng cáo truyền thống. Thay đổi trên diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh gay gắt ...

Các hãng gà rán Hàn Quốc kiếm đậm nhờ World Cup 2022

Các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc đang tích cực tận dụng sức nóng của World Cup 2022 để tăng doanh số bán hàng. Trong đó, các hãng gà rán đang thu về lợi nhuận lớn hơn cả.

Elon Musk mất hơn 100 tỷ USD trong năm 2022

Tài sản của Elon Musk đã bốc hơi hơn 100 tỷ USD trong năm nay. Dù vậy CEO Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới.

Núi bia tồn kho vì lệnh cấm đồ uống có cồn tại World Cup 2022

Hãng bia Budweiser là một trong những nhà tài trợ của World cup 2022. Tuy nhiên, hàng nghìn lon bia Budweiser đang bị bỏ lại và chất đống tại một nhà kho sau khi nước chủ nhà Qatar ra quyết định cấm bán rượu bia ...

Chỉ có một quốc gia duy nhất từng lãi khi đăng cai World Cup

Theo nghiên cứu của Đại học Lausanne, trong số 14 kỳ World Cup diễn ra gần đây, chỉ có kỳ World Cup năm 2018 tại Nga có lãi. Nhiều người dân tại các quốc gia đăng cai đang nghi ngờ về lợi ích của việc ...

World Cup 2022: Nike chiếm ưu thế trước Adidas trong cuộc chiến tài trợ trang phục

Nike đang dẫn trước trong cuộc chiến giữa các nhà sản xuất trang phục thi đấu khi có tới 13 trong số 32 đội bóng tại World Cup 2022 mặc áo có logo của thương hiệu thể thao này. Trong khi đó, Adidas chỉ tài ...

Những tỷ phú thế giới "rớt đài" thê thảm nhất

Sam Bankman-Fried – nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã từ một trong 50 người giàu nhất nước Mỹ trở nên trắng tay chỉ trong vài ngày. Dưới đây là những thất bại lớn nhất của các tỷ phú – những ...

CEO đầu tiên của VinFast trở thành lãnh đạo hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út

Ceer, hãng xe điện đầu tiên của Ả Rập Xê Út, đã bổ nhiệm James DeLuca làm Giám đốc điều hành. Ông DeLuca có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, bao gồm các vai trò lãnh đạo cấp cao tại General ...

Tập đoàn đứng sau sự giàu có của nước chủ nhà World Cup 2022

Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển khác kể từ khi thắng thầu đăng cai World Cup. Phần lớn số tiền đó đến từ doanh thu của tập đoàn dầu khí quốc gia QatarEnergy.